มทภ.4 พบปะผู้นำศาสนา จ.สงขลา เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน 1445 ให้รอมฎอนปีนี้เป็นปีอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิมทุกคน ย้ำรักษาความปลอดภัยเข้มงวด เพื่อดูแลทุกข์สุข สร้างสันติสุขแก่พี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้

95

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 15.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าพบ นาย ศักดิ์กรียา บิลแสละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา และ นาย เฉ็ม  เหมมัน รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 เพื่อส่งกำลังใจผ่านไปยังพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ทุกท่าน ขอให้รอมฎอนปีนี้ได้เก็บเกี่ยวผลบุญอย่างสมบูรณ์ตามที่ตั้งใจ โดยมี พลตรี ปกรณ์  จันทรโชตะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะผู้บังคับบัญชากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบอินทผาลัมอบแห้งและสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อใช้ละศีลอดตลอดห้วงเดือนรอมฎอน ตามบทบัญญัติทางศาสนา

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ย้ำว่าด่านตรวจความมั่นคงทุกด่านพร้อมให้การดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนห้วงเทศกาลสำคัญ ตลอดการเดินทางสัญจรไปมาโดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ และพี่น้องชาวไทยพุทธเดินทางพบปะเยี่ยมญาติ ครอบครัว ห้วงเทศกาลสงกรานต์ กำชับหน่วยงานความมั่นคงต้องดูแลพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัย มีความสุข ครอบคลุมทุกมิติ ยืนยันพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมเมื่อได้รับคำเชิญ พร้อมกล่าวขอบคุณคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ,ผู้นำศาสนาในพื้นที่ ที่มีส่วนร่วมสร้างความเข้าใจในแนวทางการดำเนินงานของภาครัฐให้กับประชาชนรับทราบด้วยดีเสมอมา รวมทั้งกล่าวอวยพรมีใจความตอนหนึ่งว่า “เนื่องในโอกาสที่กำลังจะเข้าสู่ห้วงของเดือนรอมฎอนนี้ขอให้พี่น้องมุสลิมทุกท่านปฏิบัติศาสนกิจอย่างเต็มที่ และมีความสุขตลอดเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 เรามาร่วมกันทำความดี ตามบทบัญญัติในอัลกุรอ่านที่ส่งเสริมให้ทุกคนทำความดีในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ก่อเกิดผลบุญอย่างมหาศาล และขอส่งกำลังใจผ่านผู้นำศาสนาไปยังพี่น้องมุสลิมทุกพื้นที่ ขอให้รอมฎอนปีนี้เป็นปีแห่งการรับผลบุญที่เท่าทวีคูณอย่างสมบูรณ์“

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมให้การสนับสนุนทุกกิจกรรมตลอดห้วงเดือนรอมฎอน และอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดห้วงเดือนรอมฎอน และห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ของชาวไทยพุทธอย่างดีที่สุด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมจะดำเนินการไปพร้อมกันอย่างสุดกำลังความสามารถ

          โดยประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา กล่าวรู้สึกซาบซึ้งใจ พร้อมขอบคุณที่แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มาเยี่ยมเยือน ให้กำลังใจ ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของรัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคงร้องขอ อีกทั้งร่วมขออำนวยพร (ดุอาอ์)ให้แก่แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกนายมีแต่ความสุขในชีวิต ประสบความสำเร็จทุกเรื่อง ร่วมกันสานต่อภารกิจพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สู่สันติสุขอย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า