หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 บูรณาการหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด เน้นพื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนสัญจรปลอดภัยตลอดห้วงเทศกาลสำคัญ

76

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44  ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้มีความพร้อม ในการระวังป้องกัน และให้กำลังพลของหน่วยเข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และเป็นไปตามนโยบายของ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่เน้นย้ำหน่วยงานความมั่นคง ปฏิบัติสกัดกั้น สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะที่เข้า-ออก โดยให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว แบบไม่ประจำที่ในเส้นทางหลัก – เส้นทางรอง ในพื้นที่รับผิดชอบ เน้นตรวจรถยนต์ที่มีตู้ทึบ คือให้ลดกระจกลง เมื่อผ่านจุดตรวจ ส่วนจักรยานยนต์ที่มีผู้ซ้อนท้ายและสวมใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ปกปิดใบหน้า หรือมีการแต่งกายแบบมิดชิด ย้ำให้เรียกตรวจสอบทุกคัน  อีกทั้งต้องตรวจสอบบุคคลภายนอกที่เดินทางเข้า-ออกพื้นที่ ห้วง “ก่อนถึงเทศกาลสำคัญ” คือ ช่วงสิ้นเดือนจะเป็นกิจกรรมวันมาฆบูชาของพี่น้องไทยพุทธ และต้นเดือนมีนาคม จะเข้าสู่ช่วงสังเกตดวงจันทร์ เพื่อกำหนดวันถือศีลอด หรือเดือนรอมฎอนของพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศ หลังพบผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์ต่อเนื่อง หวังทำลายความน่าเชื่อถือต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยมีเป้าหมาย เจ้าหน้าที่รัฐ กำลังพล ทหาร ตำรวจ และภาคประชาชน

         ทั้งนี้ การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุทุกครั้ง มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน ป้องปรามสกัดกั้นการเตรียมการเข้ามาก่อเหตุรุนแรง บนถนนเส้นทางสายหลักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะพื้นที่รับผิดชอบ คือ อ.สายบุรี, อ.กะพ้อ, อ.ทุ่งยางแดง และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า