มทภ.4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ ตำรวจผู้กล้า “พันตำรวจตรี ประสาน  คงประสิทธิ์” ผู้เสียสละชีวิตปกป้อง คืนความสงบสุขพื้นที่ปลายด้ามขวาน ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

237

          วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 17.00 น. ที่ วัดสุนทรวารี ตำบลบางโกระ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พันตำรวจตรี ประสาน  คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายเหตุลอบวางเพลิงเครื่องจักรทำถนนในพื้นที่ จำนวน 2 ตำบล คือ ตำบลเขื่อนบางลาง และ ตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา ซึ่งมีเครื่องจักรทำถนนได้รับความเสียหายจำนวน 6 คัน แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย และเสียชีวิต 1 นาย คือ พันตำรวจตรี ประสาน  คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ กำลังพล ประชาชนในพื้นที่ และครอบครัวร่วมในพิธี เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า และให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจ พร้อมให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก พร้อมย้ำว่าการปฏิบัติหน้าที่จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตด้วยความเสียสละ ทุ่มเท มีจิตใจอันกล้าหาญ เพื่อความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายรับใช้ชาติอย่างกล้าหาญ และชื่อของ พันตำรวจตรี ประสาน  คงประสิทธิ์ จะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป  ยืนยัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมศพจะมีไปจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

           จากเหตุการณ์ดังกล่าวแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ประสานกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ พลเรือน บูรณาการกำลังเพิ่มมาตรการในการควบคุมพื้นที่ และติดตามบังคับใช้กฎหมายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ต้องสงสัย และการลาดตระเวนเส้นทาง ซึ่งทุกหน่วยต้องไม่ประมาท และมีการซักซ้อมเตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีมีเหตุได้อย่างทันท่วงที หากพี่น้องประชาชนพบข้อมูลหรือเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือโทรสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 หรือทางสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดเป็นความลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า