หน่วยเฉพาะกิจสงขลา บูรณาการกำลังร่วม 3 ฝ่าย ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

99

          เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น. ที่ ฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลนาหมอศรี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พันเอก ปัญญาพล  สุรทิณฑ์ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมสังเกตุการณ์ การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ประจำเดือน มกราคม 2567  โดยจำลองเหตุการณ์กรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปบ์บอมบ์ใส่ป้อมเวรยามรักษาการณ์ พร้อมทั้งนำวัตถุระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลนาหมอศรี  ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการประสานสอดคล้องกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ในการควบคุมพื้นที่ การกั้นที่เกิดเหตุ และการส่งกลับสายแพทย์  อีกทั้งให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าใจถึงขั้นตอนต่าง ๆ รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องแบบทันท่วงที และปลอดภัย พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่

          สำหรับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ ได้บูรณาการกำลังร่วม 3 ฝ่าย พร้อมทั้งส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่ และกำลังภาคประชาชน เข้าร่วมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และสังเกตการณ์ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนได้เข้าใจ ขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติในการแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า