ศูนย์พัฒนา และส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งมอบบ้าน ตามโครงการ “นำไทยคืนถิ่น”

85

          วันที่ 29 มกราคม 2567 ณ บ้านพรุชิง ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/เลขาธิการศูนย์พัฒนาและ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้/นายกสมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน ตามโครงการ “นำไทยคืนถิ่น” ให้กับ นางสมหมาย เต้าหุรุ อายุ 54 ปี ประชาชนที่ได้รับบ้านในโครงการ “นำไทยคืนถิ่น” โดยศูนย์พัฒนาและ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับเงินบริจาคจากประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำไปสนับสนุนช่วยเหลือและพัฒนาความเป็นอยู่ในด้านต่างๆ รวมถึงการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยแก่พี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่พลัดถิ่นฐานได้มีบ้านที่อยู่อาศัยกลับมาอยู่ยังถิ่นเกิด สื่อให้เห็นถึงความห่วงใยใส่ใจของทุกภาคส่วน ที่จะคงไว้ซึ่งชุมชนชาวไทยพุทธ หรือวิถีพุทธที่เข้มแข็ง สามารถใช้ชีวิตดำรงอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างผาสุขและปลอดภัยโอกาสนี้ยังได้ร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ขึ้นบ้านใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าบ้านอีกด้วย โดยมี พันเอก ปัญญาพล สุรทิณฑ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมด้วยหน่วยงานในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี

            โครงการ “นำไทยคืนถิ่น” เกิดขึ้นโดยศูนย์พัฒนาและ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำเงินบริจาคจากประชาชนผู้มีจิตศรัทธา นำมาสร้างบ้านให้ความช่วยเหลือกับประชาชนชาวไทยพุทธ รวมถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พลัดถิ่นได้กลับมาอยู่ยังถิ่นเกิด และได้รับการสนับสนุนชุดช่างในการก่อสร้างบ้านดังกล่าวจากหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดสงขลาร่วมกับประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ร่วมกันเข้ามาสร้างบ้านจนแล้วเสร็จและดำเนินการส่งมอบบ้านในโครงการ “นำไทยคืนถิ่น” เป็นที่เรียบร้อย ก่อให้เกิดความสุขและอบอุ่นใจแก่เจ้าของบ้านที่ได้รับบ้านในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ท่ามกลางความยินดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี และร่วมแสดงความดีในครั้งนี้

          พร้อมกันนี้ พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/เลขาธิการศูนย์พัฒนาและ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้/นายกสมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ได้ถือโอกาส พบปะพูดคุย สอบถามสารทุกข์สุกดิบให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า