ประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี กิจกรรมเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ ย้ำ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ภายใต้กรอบกฎหมาย

82

          จากกรณีที่มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยให้ “ทดลองลงประชามติกำหนดอนาคตตนเอง” ที่มีการตีความว่า อาจจะนำไปสู่การแบ่งแยกดินแดนได้นั้น จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ. เมืองปัตตานี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมดังกล่าว และติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

          ล่าสุด วันนี้ 15 สิงหาคม 2566 พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 5 โดยมี นายโสภณ ทิพย์บำรุง ที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนราธิวาส, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า ปัญหาอุปสรรค และการให้ข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินการ

          ทั้งนี้ พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้เน้นย้ำในการดำเนินการต้องยึดมั่นในหลักกฎหมาย ตามพยานหลักฐานที่มีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับขั้นตอนในการบังคับใช้กฎหมายนั้น ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของการ เชิญพยานมาให้ปากคำ และรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าอย่างไร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะชี้แจงให้ทราบต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า