เหตุลอบยิง อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิต ขณะเดินทางกลับจากมัสยิดหลังละหมาด ในพื้นที่ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

157

         จากกรณีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 20.00 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม ขนาด 5.56 มิลลิเมตร และขนาด 7.62 มิลลิเมตร ลอบยิง นายอาดือนันท์ ดอเลาะ อายุ 49 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ในพื้นที่ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ซึ่งขณะเดินทางกลับจากการปฏิบัติศาสนกิจ (ละหมาด) ณ มัสยิดนูรุลยากีน โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ เมื่อผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงบริเวณบ้านเลขที่ 119 บ้านบาลูกาลูวะ หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ใช้อาวุธปืนสงครามดังกล่าวยิงเข้าใส่ นายอาดือนันท์ ฯ ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

          จะเห็นได้ว่าการกระทำดังกล่าวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมุ่งหวังต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงอดีตเจ้าหน้าที่รัฐที่คอยให้การสนับสนุนและช่วยเหลือภาครัฐมาโดยตลอด ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและความสูญเสียของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งนายอาดือนันท์ ดอเลาะ อดีตเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ห้วงที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ เป็นผู้บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด แต่กลับถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่ขณะกลับจากการปฏิบัติศาสนกิจ (ละหมาด) นับว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ไร้มนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงหลักการอันดีงามของหลักศาสนาและความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ทั้งนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า