รอง ผอ.รมน. ภาค 4 สน. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบ้านท่าเรือ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

230

          เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านท่าเรือ ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ล่าสุด และแผนการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมี พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พันเอก นพดล  พรหมมาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พร้อมด้วย คุณจริยา  สราญจิตต์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอรือเสาะ ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาสะสมเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

          จากนั้น รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงไปสำรวจสถานการณ์ในหมู่บ้าน เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมนำถุงยังชีพ ข้าวกล่อง และน้ำดื่มไปมอบให้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ในระหว่างการลงพื้นที่ พบว่ามีพี่น้องประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกงูกัด 1 ราย และมีอาการเสียเลือดมากจากการคลอดลูกอีก 1 ราย และมีผู้ป่วยติดเตียงอีกจำนวน 1 ราย ต้องการความช่วยเหลือ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงได้สั่งการให้นำเรือยางที่เดินทางมา เร่งนำผู้ป่วยทั้ง 3 รายไปส่งที่โรงพยาบาลรือเสาะเพื่อรับการรักษาต่อไป

          สำหรับสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงอยู่ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวน 300 หลังคาเรือน ส่วนหนึ่งอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว บางส่วนยังคงอาศัยอยู่ในบ้าน โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 นำกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลืออพยพผู้ได้รับผลกระทบตั้งแต่วันแรก จนปัจจุบันนี้ ยังคงเข้าให้การช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์อยู่ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดตั้งครัวสนามประกอบอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า