นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ห่วงใยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบและประสบความเดือดร้อนมากที่สุด

191

          เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.66 เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พักพิง ที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส,พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , ปลัดอำเภอระแงะ ,หัวหน้าส่วนราชการ ,ผู้นำท้องถิ่น ,เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตลอดจน ประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

          นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ห่วงใยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส ที่ได้ผลกระทบและประสบความเดือดร้อนมากที่สุด และอีกหลายพื้นที่ ห่วงใยพี่น้องภาคใต้ในหลายจังหวัด ซึ่งขณะนี้ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายหลายครัวเรือน ที่ผ่านมาได้มอบหมาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้ามาติดตามดูแล และช่วยเหลือทุกคนอย่างใกล้ชิด และในวันนี้ได้ลงพื้นที่ มาพบปะพี่น้องประชาชน ได้สัมผัสถึงความเดือดร้อน ซึ่งในปีนี้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น น้ำมาเร็วและแรงมาก ทำให้พี่น้องประชาชนไม่ทันที่จะขนย้ายสิ่งของ แต่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาอพยพประชาชนได้อย่างทันท่วงที นอกจากนั้นได้สั่งการเพิ่มเติมให้กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามข้อมูลการเคลื่อนไหวของสภาพอากาศในช่วงนี้เป็นพิเศษ เพราะมีทั้งอากาศหนาว และพายุฝน หากพี่น้องประชาชนคนใดต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ตลอดเวลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า