ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน เส้นทาง สงขลา – นครศรีฯ-สุราษฎร์ ย้ำดูแลผู้เดินทาง ลดอุบัติเหตุ ปลอดภัยโควิด 19 ตลอดเทศกาลสงกรานต์

991

        วันนี้ 13 เมษายน 2564 เวลา 09.30 น. ที่จุดตรวจร่วมบริการประชาชน ณ ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลตรี​ ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ลงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 – 16 เมษายน 2564  ขณะที่บรรยากาศสงกรานต์ปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ระลอกที่ 3

        พลตรี​ ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสงกรานต์ ตั้งใจมาพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน ที่เสียสละมาปฏิบัติงานในช่วงวันหยุดเทศกาล โดยได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังและป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโควิด 19 โดยเน้นให้ทบทวนขั้นตอนการปฏิบัติ กรณีตรวจพบผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อ Covid-19  และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนบริการประชาชนด้วยจิตอาสา เสียสละ ย้ำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ได้ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

        จากนั้นเดินทางไปยังจุดบริการประชาชนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กองพลทหารราบที่ 5 ประกอบด้วย จุดบริการประชาชน หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้  อ.ทุ่งสง และจุดตรวจร่วมบริการประชาชน อ.ท่าศาลา  จ.นครศรีธรรมราช และจุดบริการประชาชนบริเวณ ถนนเซาท์เทิรน์ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือดูแลประชาชนผู้ใช้เส้นทางเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์  และให้เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย อีกทั้งร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ด้วยการรด ริน พรมน้ำ และไม่สาดน้ำใส่กัน โดยเฉพาะการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข (DMHTT) เพื่อให้ทุกการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความปลอดภัยและห่างไกลจากโควิด-19 ก่อนจะมอบอุปกรณ์ป้องกันตนเอง ได้แก่ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย  และเครื่องดื่ม อาหารว่างให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานในห้วงเทศกาลสงกรานต์ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

        สำหรับการจัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นจุดพักรถ พักคน แนะนำเส้นทาง และสถานที่สำคัญ รวมทั้งให้บริการทางการแพทย์ โดยมีเจ้าหน้าที่บริการทางการแพทย์พร้อมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก และโรงพยาบาลใกล้เคียงในพื้นที่ นอกจากนี้มี บริการตรวจเช็ค/ซ่อมยานพาหนะ บริการน้ำดื่ม ชา กาแฟ อุปกรณ์สื่อสาร บริการห้องสุขา และแจ้งเหตุฉุกเฉินอื่น ตลอดจนหากผู้ใช้รถใช้ถนนมีอาการอ่อนเพลียจากการขับขี่ยานพาหนะ สามารถใช้บริการนวดผ่อนคลายได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กองทัพที่ 4 ขอส่งความปรารถนาดีให้กับประชาชนทุกท่าน เดินทางอย่างปลอดภัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID -19 อย่างเคร่งครัด​

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า