ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ชคต. ปิตูมุดี จ.ปัตตานี เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

188

          เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของ ชุดคุ้มครองตำบลปิตูมุดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 เพื่อประชุมติดตามการปฏิบัติงานรับฟังบรรยายสรุป และตรวจเยี่ยมรับทราบข้อมูลการปฎิบัติงานสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมให้กับชุดคุ้มครองตำบลให้มีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมเน้นย้ำเรื่อง การปฎิบัติงานต้องมีการบูรณาการประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ สามารถรับมือได้กับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อทำให้พื้นที่และประชาชนปลอดภัย โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมี พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 พร้อมกำลังพลของหน่วย และส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุมฯ

          พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง  รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เพื่อมาแนะนำแนวทางการปฏิบัติงาน ขอให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบสร้างความเข้มแข็งแก่ชุดคุ้มครองตำบลของแต่ละพื้นที่ หมั่นทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเพิ่มทักษะประสิทธิภาพของชุดให้มีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น  ซึ่งปัจจุบันนี้ชุดคุ้มครองตำบลมีความสำคัญต่อการดูแลพื้นที่เพราะในอนาคตจะถือเป็นกำลังหลัก เนื่องจากได้มีการปรับลดอัตราในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งจากการฟังบรรยายสรุปเชื่อมั่นในประสิทธิภาพและความสามารถของชุดคุ้มครองตำบลที่จะสามารถดูแลพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ขอให้ กำลังพลมีความสามัคคี มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญต้องมีการบูรณาการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะเรื่องข้อมูลข่าวสารต้องมีการประสานงานอย่างต่อเนื่องโดยให้ฝ่ายปกครอง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่  ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาและภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลพื้นที่ ด้วยการสร้างชุมชนให้เข้มแข็งสร้างพื้นที่ให้ปลอดเหตุและประชาชนปลอดภัย

          ทั้งนี้ได้เน้นย้ำการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทุกฝ่ายต้องร่วมกันบูรณาการกำลังเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงของเทศกาลสำคัญ ประกอบกับในหลายพื้นที่ช่วงนี้มีฝนตกหนัก พี่น้องประชาชนประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉีบพลัน ให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อมีการร้องขอ และขอเป็นกำลังใจให้กับทางเจ้าหน้าที่และประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากทุกคนร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า