ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ศปก.อำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี และ ชคต. ในเขตพื้นที่ เน้นเพิ่มความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน

145

          เมื่อวันที่ (20 ธันวาคม 2566) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสายบุรี พร้อมรับทราบถึงปัญหาข้อขัดข้อง และมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน โดยมี นายวิรัตน์ บุญจันทร์ นายอำเภอสายบุรี/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสายบุรี , พันเอก พรชัย นิ่มทัศนศิริ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , พันเอก ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 , พันตำรวจเอก เฉลิมชัย เพชรกาศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสายบุรี , ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปัตตานี ตลอดจนหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ร่วมให้การต้อนรับ

          จากนั้น เวลา 11.00 น. แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  เดินทางต่อไปยังชุดคุ้มครองตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ติดตามการปฏิบัติงานในการกำกับดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่บริเวณโดยรอบของฐานปฏิบัติการ ก่อนมอบเครื่องอุปโภคแก่กำลังพล พร้อมเน้นย้ำการสร้างความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต้องดูแลฐานปฏิบัติการและป้องกันตนเองให้ปลอดภัยเช่นกัน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท พร้อมศึกษาการถอดบทเรียนเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น หมั่นซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และปฏิบัติตามมาตรการ 3 นอก 4 ใน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

          โอกาสนี้ พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสายบุรี ซึ่งเป็นหน่วยที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งมิติด้านความมั่นคง การพัฒนาเพื่อความมั่นคง และมิติเสริมสร้างความเข้าใจโดยเฉพาะบทบาทหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการสร้างความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อำเภอสายบุรีเป็นเมืองเก่าที่มีความสำคัญ และเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญนั้น จึงทำให้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ค่อนข้างมาก พร้อมเน้นย้ำในช่วงเทศกาลสำคัญที่จะมาถึง ได้เน้นย้ำส่วนที่เกี่ยวข้อง และหน่วยในพื้นที่ดูแลกำลังในการป้องกันเขตเมือง และตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า