ทหารพราน 33 บริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2566

59

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 บ้านยีลาปัน หมู่ที่ 11 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 โดยมี เหล่าสภากาชาดจังหวัดยะลาเดินทางมาให้บริการ ในการรับบริจาคโลหิตจากกำลังพลของหน่วย เพื่อนำโลหิตไปสมทบแก่สภากาชาดไทย ไว้ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยในยามฉุกเฉิน และช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาล และสถานพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังคงขาดแคลน และมีความต้องการใช้ประโยชน์ต่อไป โดยมีกำลังพลจิตอาสา แสดงความจำนงร่วมบริจาคโลหิตผ่านการคัดกรอง และสามารถบริจาคโลหิตได้ จำนวน 54 ราย ได้ปริมาณโลหิต จำนวน 24,300 ซีซี

          ทั้งนี้ กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 พร้อมใจกันในการร่วมบริจาคโลหิต เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดี เสียสละ อุทิศตน ช่วยเหลือและทำความดีเพื่อส่วนรวม ปฏิบัติตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีความสุข ตลอดจนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการอันเป็นคุณประโยชน์อเนกอนันต์แก่อาณาประชาราษฎร์

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่33

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า