ผบ.ทบ. เยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ พื้นที่ภาคใต้ ขอบคุณทหารใหม่ในการทำหน้าที่ลูกผู้ชาย และภูมิใจในความเป็นทหารของชาติ ย้ำหน่วยฝึกดูแลน้องคนเล็กให้เปรียบเสมือนคนในครอบครัว

244

          วันนี้ 8 มิถุนายน 2565 พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมด้วย พลตรีหญิง พิมพ์พิศา  จิตต์แก้วแท้ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก และคณะผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 และการดำเนินงานแม่บ้านของหน่วยกองทัพภาคที่ 4 ทั้งนี้เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึก และติดตามการดำเนินงานของหน่วยฝึกให้เป็นไปตามนโยบาย โดยมี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4, คุณคนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และคณะผู้บังคับบัญชา จากกองทัพภาคที่ 4 ร่วมให้การต้อนรับ

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร ดังนี้ หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 41, หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารสื่อสารที่ 24 กองทัพภาคที่ 4, หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 45, หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25, หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และหน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 44 โดยได้รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 จากหน่วยฝึกต่างๆ ก่อนเยี่ยมชมสภาพอาคารที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบรักษาความปลอดภัยบริเวณอาคารโรงนอน ผ่านระบบออนไลน์ มอบนโยบายการปฏิบัติงานที่สำคัญ เพื่อให้เป็นแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วย เน้นย้ำให้พัฒนารูปแบบการฝึกภายใต้ระเบียบคำสั่ง ดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่อย่างถูกต้อง รอบคอบ และมีสติ ปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบกที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหาร และภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนส่งเสริมผลักดันตามความถนัดของทหารแต่ละบุคคล สนับสนุนให้สามารถต่อยอดการรับราชการทหารเป็นนักเรียนนายสิบ พร้อมกันนี้ได้พบปะพูดคุยกับน้องๆ ทหารใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจในการเข้ารับการฝึกให้เกิดความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างสมบูรณ์ ก่อนมอบของบำรุงขวัญให้กับทหารใหม่และหน่วยฝึก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

            พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ของกองทัพภาคที่ 4 ในนามของกองทัพบกขอขอบคุณน้องทหารใหม่ทุกนาย ที่ได้เสียสละเข้ามารับราชการเป็นทหารของชาติร่วมกันทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ และช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งขอขอบคุณผู้ฝึก ครูฝึกที่ได้เสียสละการทำงานตามปกติ การได้อยู่กับครอบครัวมาทุ่มเท อบรม และฝึกฝนน้องทหารใหม่ให้เป็นทหารที่สมบูรณ์ ฝากถึงน้องทหารใหม่ทุกนาย ขอให้อดทนกับการฝึกฝนในทุกบทเรียน ถึงแม้ว่าการปรับเปลี่ยนตนเองจากประชาชนทั่วไป มาสู่การเป็นทหาร มาอยู่ในกรอบและกฎระเบียบวินัย อาจจำเป็นต้องเอาชนะใจตนเองในความยากลำบากเหล่านี้ ต้องฝึกอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่น้องๆ จะได้รู้ว่าชีวิตยังสามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่าง และเมื่อจบการฝึกทหารใหม่แล้ว ครอบครัวจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี เห็นความเข้มแข็ง แข็งแกร่งทั้งร่างกาย จิตใจ ความเป็นผู้นำ และเป็นผู้ที่มีระบบวินัยมากยิ่งขึ้น ขอให้น้องทหารใหม่ได้ภูมิใจในความเป็นทหารของชาติ วันนี้น้องทหารใหม่เข้ามายังรั้วกองทัพ เสมือนน้องคนเล็ก เป็นครอบครัวเดียวกัน หากมีสิ่งใดที่เป็นปัญหา ทั้งเรื่องส่วนตัว ครอบครัว ขอให้ได้บอกครูฝึก หรือหน่วยได้รับทราบ เพื่อร่วมกันหาทางช่วยเหลือแก้ไขในฐานะที่เราเป็นครอบครัวเดียวกัน”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า