เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าพบปะ อำลาในโอกาสครบวาระ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สมาพันธรัฐสวิส ประจำประเทศไทย

189

          วันนี้ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ นางเฮเลเนอ  บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิส ประจำประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในระหว่างวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2565 โดยได้เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อกล่าวอำลาในโอกาสครบวาระดำรงตำแหน่งเอกอัคราชฑูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย โดย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบของที่ระลึกพร้อมกล่าวแสดงความขอบคุณนางเฮเลเนอฯ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและ สวิสเซอร์แลนด์

          โดยทั้งฝ่ายได้หารือพร้อมขอบคุณที่ทั้งสองฝ่ายให้การช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เสมอมา ในฐานะมิตรประเทศ ที่ดีต่อกันตลอดระยะเวลากว่า 90 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความเป็นมิตรแท้ต่อกัน ซึ่งทางด้านเอกอัครราชทูตได้ชื่นชมการปฏิบัติงานของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในทุกๆ ภารกิจที่ให้ความสำคัญและเคารพในเรื่องสิทธิและรับฟังความเห็นจากหลากภาคส่วน เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และหากมีโอกาสจะได้ต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศ เพื่อหารือและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ ในฐานะมิตรประเทศ

          ในขณะที่รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้พูดคุยถึงภาพรวมของพัฒนาการในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จชต. รวมถึง การบังคับใช้กฎหมายเท่าที่จำเป็นของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตลอดจน การส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม การไม่เลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และการพัฒนาพื้นที่ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในภาพรวม โดยระบุว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีและต้อนรับทุกคนที่มาเยือนในพื้นที่เสมอ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า