มทภ.4 ถวายเทียนพรรษา วัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ประจำปี 2564  เพื่อทํานุบํารุงพระพุทธศาสนา และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามให้คงอยู่สืบไป

438

        วันนี้ 24 กรกฎาคม  2564 เวลา 11.00 น. พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ถวายเทียนพรรษา และถวายปัจจัยทำบุญ เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ประจำปี 2564 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคลและส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้ดำรงคงอยู่สืบไป ณ วัดเวฬุวัน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา, วัดยูปาราม ตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และวัดสุวรรณากร (วัดบ่อทอง) ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) อย่างเคร่งครัด

        สำหรับเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา เป็นเทศกาลของการ ลด ละ เลิก อบายมุขต่าง ๆ เช่น การดื่มสุรา สิ่งเสพติด และการเที่ยวเตร่ เป็นเทศกาลของการทำบุญถือศีล ปฏิบัติธรรม ทำจิตใจให้ผ่องใส เข้าวัดปฏิบัติธรรม บำเพ็ญศาสนกิจ นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ไปเป็นแนวปฏิบัติตน เพื่อเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีและสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งวันอาสาฬหบูชาในปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 และวันเข้าพรรษา ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 จึงงดให้มีการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ตามประกาศของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อเป็นการระงับ ยับยั้ง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า