มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล และกองร้อยทหารพรานในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

428

        วันนี้ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พันเอกชาตินักรบ พรศิริรัตน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 30 เป็นประธานมอบเครื่องมือเวชภัณฑ์ทางการแพทย์แก่หน่วยขึ้นตรงในพื้นที่จำนวน 15 หน่วย เพื่อนำไปใช้ในการดูแลประชาชนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา เพื่อทำการมอบเวชภัณฑ์ดังกล่าวแก่บุคลากรทางแพทย์

        พันเอก ชาตินักรบ พรศิริรัตน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 เปิดเผยว่า เนื่องในปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในพื้นที่ที่หน่วยปฏิบัติงาน จำนวน 50 หมู่บ้าน 6 ตำบล เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเป็นวงกว้าง ในระดับหมู่บ้าน ปัจจุบันมีการจัดตั้ง LQ (Local Quarantine) ระดับอำเภอ จำนวน 4 แห่ง และภายในหมู่บ้านที่มีผู้ติดเชื้อทำการป้องกันพื้นที่ รวมถึงจุดคัดกรองระดับหมู่บ้าน จำนวน 6 จุด โดยปัจจุบันมีกำลังพลของหน่วยได้เข้าร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน, ชรบ.กำนัน และ ผู้ใหญ่บ้านประจำทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และในพื้นที่ยังมีแนวโน้มการแพร่ระบาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

        ทั้งนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของเครื่องมือเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จึงได้จัดโครงการ มอบเวชภัณฑ์ให้กับ ส่วนราชการ, โรงพยาบาล, Local Quarantine และกองร้อยทหารพราน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยได้จัดหาหน้ากากอนามัย จำนวน 341 กล่อง, แอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 341 แกลอน และเจลแอลกอฮอล์ จำนวน 341 แกลอน แจกจ่ายในพื้นที่ดังกล่าว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า