ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดกิจกรรมเดินตามรอยเท้าพ่อ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานด้วยความมุ่งมั่น จงรักภักดี

80

          วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น.  ณ  อาคารประวิช-สุคนธา เลาหะกุล โรงเรียนเทศบาล 1 อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นผู้แทน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินตามรอยเท้าพ่อ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย ตลอดจนมุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีความรู้ความเข้าใจข้อมูลสถาบันหลักของชาติที่ถูกต้อง ได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ อีกทั้งเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งยึดหลักการปฏิบัติตามแนวทางยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” โดยมี ข้าราชการทหาร, ข้าราชการตำรวจ, ข้าราชการพลเรือน, สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า กิจกรรม เดินตามรอยเท้าพ่อ โดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริได้ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่ปวงประชา ซึ่งหลายพันโครงการฯ ยังคงเจริญงอกงาม ทั่วสารทิศ หล่อเลี้ยงทุกชีวิต ทุกสรรพสิ่งบนผืนดินไทย ซึ่งพระบรมราโชวาท และพระราชดํารัสที่พระราชทานในโอกาสต่าง ๆ ได้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้ทุกฝ่าย ยึดถือปฏิบัติเป็นแนวทางสําคัญที่เป็นภูมิคุ้มกันให้พสกนิกรสามารถดําเนินชีวิตได้อย่างมั่นคง ด้วยสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย จักขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี มุ่งมั่น เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และร่วมกันพัฒนาสรรค์สร้างสังคมไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าสืบไป

          ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมกิจกรรม “เดินตามรอยเท้าพ่อ” ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นตั้งแต่วันที่ 5-7 ธันวาคม 2566  ณ  อาคารประวิช-สุคนธา เลาหะกุล โรงเรียนเทศบาล 1 อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ภายในงานมีการนำเสนอผลงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ พระราชกรณียกิจสำคัญ, การแสดงสื่อผสมวีดีทัศน์, การสาธิต / การแสดงผลผลิตฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, การจัดแสดงผลงานโครงการศิลปาชีพ รวมถึงได้นำพระราชดํารัสการพัฒนามาจัดแสดงภายในงานเพื่อให้ประชาชนได้เดินเยี่ยมชม ได้รับทราบ และร่วมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่มีต่อพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่งผลให้พสกนิกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจนถึงปัจจุบัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า