เจ้าหน้าที่ความมั่นคง รวบเครือข่ายค้ายา ตรวจยึดรวม 4 แสนเม็ด สอบสวนให้การรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

116

          เมื่อกลางดึกของวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เวลา 23.10 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ได้รับแจ้งจากจุดตรวจพระราม 96 ว่ามีเหตุคล้ายเสียงปืน ดังขึ้นหลายนัด บริเวณใกล้กับจุดตรวจพระราม 96 บนถนนสาย 42 (ขาลง ปัตตานี – นราธิวาส) พื้นที่ บ้านตันหยง หมู่ที่ 2 ตำบล มะนังยง อำเภอ ยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่จากกองร้อยทหารพรานที่ 4216 (ร้อย ทพ.4216) จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติด จากผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย

          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจาก ได้มีผู้ค้ายาเสพติด (ยังไม่ทราบชื่อ) ใช้รถกระบะ ยี่ห้อ อีซุซุ สีดำทะเบียน ฒฌ 4748 กรุงเทพมหานคร ขับรถยนต์มาจอดใกล้กับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ที่จอดรออยู่ เพื่อรอรับส่งมอบยาเสพติดเมื่อถึงจุดนัดหมาย (ตามเวลานัดหมาย) ได้มีชาย 1 คน (ทราบชื่อภายหลัง) คือ นายมาหามะ วาเด็ง เดินลงจากรถยนต์พร้อมกับนำยาบ้า จำนวน 1 กระสอบ มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ล่อซื้อ และกำลังจะเดินกลับมาเอาเพิ่มเติมในขณะที่เดินกลับไปยังที่รถยนต์นั้น เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม นายซูฟียน สาแหละ (ผู้ทำหน้าที่ขับรถยนต์) ที่อยู่ภายในรถยนต์ เกิดไหวตัว จึงใช้อาวุธปืนขนาด .45 มม. ที่พกติดตัวออกมายิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดล่อซื้อ จำนวน 3 นัด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และ กระสุนไปโดนนายมาหามะ วาเด็ง (ผู้ต้องหา) ได้รับบาดเจ็บไปด้วยอีกคน

          ขณะที่ตัวนายซูเฟียน ก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งเข้าชาร์จแย่งปืนล็อกตัวเอาไว้ได้ในที่สุดพร้อมกับนำตัวไปตรวจค้นรถของผู้ต้องหาพบยาบ้าเพิ่มอีก 2 แสนเม็ด รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 4 แสนเม็ดจึงลงบันทึกไว้เป็นของกลาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงและได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการมาเก็บเขม่าดินปืน จำนวน 15 นาย รวมทั้งผู้ต้องหา 2 คน ไว้เป็นหลักฐานจากการ สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดเพื่อการจำหน่าย, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรยะหริ่ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          สำหรับการปราบปรามยาเสพติดนั้นเป็นนโยบายหลักประการหนึ่งของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหากังกล่าวให้หมดไปจากพื้นที่ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำผิดบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่หน่วยงานความมั่นคง หรือหมายเลขสายตรง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือหมายเลขสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  โทร 061 – 1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกข้อมูลจะถูกปิดเป็นความลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า