แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดการฝึกเตรียมพร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมรู้เท่าทันยุทธวิธีปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จชต. สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาแก่พี่น้องประชาชน

76

          วันนี้ (8 กันยายน 2566) เวลา 14.00 น. ณ ค่ายพระยาเดชานุชิต อำเภอรามัน จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกเตรียมความพร้อมให้กับหน่วยที่จะปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ซึ่งจะสับเปลี่ยนกำลังปฏิบัติงานในห้วงเดือนตุลาคมนี้ โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15, ผู้บังคับหน่วย ชุดครูฝึก และผู้เข้ารับการฝึก ได้แก่ กำลังพลกองพันทหารราบเฉพาะกิจที่ 2, กองร้อยทหารราบหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, กองร้อยป้องกันชายแดน กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย เข้าร่วมพิธีเปิด

          โดย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวพบปะกับกำลังพลที่เข้ารับการฝึกในครั้งนี้ ว่า “การฝึกฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้มีความพร้อมปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ทั้งฝึกในพื้นที่จริง และปฏิบัติภารกิจจริง ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบหมาย ซึ่งจะทำให้กำลังพลทุกนายได้รับทราบสภาพภูมิประเทศ, สภาพความเป็นอยู่ และวิถีชีวิต วัฒนธรรมในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้รับทราบถึงสถานการณ์จริง โดยเฉพาะการเอาตัวรอดในสนามรบ การป้องกัน และเรื่องอื่น ๆ เชื่อมั่นว่าในวันนี้กำลังพลทุกนายเป็นผู้ที่มีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจอยู่แล้ว สิ่งสำคัญของการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ คือ ทุกคนต้องไม่ประมาท มีความเข้าใจ และมีความชำนาญในทุกภารกิจ ผู้บังคับหน่วยทุกระดับชั้นต้องมีภาวะความเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างที่ดี ขอให้กำลังพลทุกนายได้นำความรู้จากการฝึกไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเกิดความปลอดภัยกับตนเอง และกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน”

          สำหรับในการฝึกในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้หน่วยที่จะสับเปลี่ยนกำลัง ในห้วงเดือน ตุลาคม 2566 ได้มีความคุ้นเคย และรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่จริงสามารถควบคุมพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการปฏิบัติตามพันธกิจป้องกันชายแดน และเพื่อพัฒนาความสามารถให้กับกำลังพลให้มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า