สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมกับสมาคมวิญญูชนไทย-จีน และสมาคมวิเทศน์พาณิชย์ไทย-จีน นำถุงยังชีพ และรถเข็นวีลแชร์ ส่งตรงถึงบ้านให้แก่กลุ่มสตรี 100 ครัวเรือน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

150

          วันนี้ (8 กันยายน 2566) เวลา 09.30 น. ที่ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ  จังหวัดปัตตานี พลเอก เทอดศักดิ์  ดำขำ ประธานที่ปรึกษา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นผู้แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก นำถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของอุปโภค รวมถึงรถเข็นวิลแชร์ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมวิญญูชนไทย-จีน และสมาคมวิเทศน์พาณิชย์ไทย-จีน รวมถึงสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เพื่อมามอบให้แก่กลุ่มสตรี ในอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี โดยแบ่งเป็น 2 พื้นที่ โดยพื้นที่แรกไปที่โรงเรียนอัลเอากอฟอิสลามวิทยา ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี อีกทั้งยังได้มอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มสตรีหม้าย สตรียากจน และเด็กกำพร้า จำนวน 50 ครัวเรือน โดยมี พันเอก ธายุทธ  สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมในกิจกรรมดังกล่าวด้วย  สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ สมาคมวิญญูชนไทย-จีน ได้ร่วมสร้างอาคารเรียน 1 ชั้น และห้องน้ำ ซึ่งส่งมอบเรียบร้อยแล้วเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 120 คน

          โอกาสนี้ พลเอก เทอดศักดิ์  ดำขำ ประธานที่ปรึกษา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 157 หมู่ที่ 2  ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ชื่อ นางรอเมาะ สะอิ อายุ 73 ปี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจพร้อมได้มอบถุงยังชีพ และรถเข็นวีลแชร์ให้กับนางรอเมาะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

          จากนั้น พลเอก เทอดศักดิ์  ดำขำ ประธานที่ปรึกษา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและรถเข็นวีลแชร์ให้กับประชาชนกลุ่มไทยพุทธและไทยมุสลิม ในพื้นที่บ้านคลองต่ำ ตำบลปะนาเระ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี อีกจำนวน 50 ครัวเรือน โดยชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนพหุวัฒนธรรม ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร มีผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมกันสร้างพื้นที่โคกหนองนาโมเดลขึ้น หวังให้ลูกบ้านได้มีที่ทำการเกษตรร่วมกัน ได้แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มคนสองศาสนา

          ทั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้นำสิ่งของที่ได้รับมอบจากหน่วยงานพันธมิตรไปช่วยเหลือ ผู้ด้อยโอกาส เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ รวมถึงประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในฐานะที่ ททบ.5 เป็นสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า