มทภ.4 เป็นประธานรดน้ำศพและวางหรีดเคารพศพ อส.ทพ.ธนภัทร เหมมณี พร้อมส่งศพทหารกล้ากลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ

126

          วันนี้ ( 8 กันยายน  2566) เวลา  10.00 น. ที่ วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ และพิธีส่งศพ สดุดี อาสาสมัครทหารพราน ธนภัทร เหมมณี ตำแหน่ง พลยิงเครื่องยิงจรวด  เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพิทักษ์พื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 4808 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 อายุ 24 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ขณะทำการลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ เหตุเกิดในพื้นที่บริเวณ บ้านสากอ หมู่ 4 ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้วางหรีดเคารพศพในนามของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร, นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และวางพวงหรีดเคารพศพในนามของแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมกันนี้ ยังมอบเหรียญบางระจันและใบประกาศนียบัตร เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละของผู้เสียชีวิต ก่อนมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้มี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส,ผู้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ,หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมพิธีฯ

          ในการนี้ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาคงามมั่นคงภายในภาค 4 ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานให้แก่ศพของ อส.ทพ.ธนภัทร เหมมณี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ ท่ามกลางความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อครอบครัว เหมมณี อย่างหาที่สุดมิได้ ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพเพื่อกระทำพิธีส่งศพในเวลา 13.15 น. ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส  โดย เฮลิคอปเตอร์ กองทัพบก เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนายังภูมิลำเนา ณ วัดบาโหย ตำบลบาโหย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ต่อไป

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประกอบด้วย ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือนและประชาชนทุกคน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของวีรชนผู้กล้า และขอสดุดีต่อท่านที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ  ทุ่มเท ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอย่างยิ่งใหญ่ และขอให้ดวงวิญญาณของ “อส.ทพ. ธนภัทร เหมมณี”จงถึงสุคติภพ ประสพสุขในสรวงสวรรค์ แม้ชีพของท่านจะสูญสิ้น แต่คุณงามความดีและเกียรติประวัติแห่งความเสียสละจะยังคงอยู่ตราบนานเท่านาน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า