รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ จ.ปัตตานี เสริมขวัญกำลังใจกำลังพล เน้นย้ำปฏิบัติภารกิจด้วยความปลอดภัย ไม่ประมาท

156

          วันนี้ (1 กันยายน 2566) พลตรี ไพศาล  หนูสังข์  รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ในพื้นที่อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 ในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ แนวโน้มสถานการณ์ การควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง และร่วมกันหารือแนวทางแก้ไขการปฏิบัติงานห้วงที่ผ่านมา โดยมี พันเอก กฤศณัฏฐ์  จันทร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, พันเอก ธายุทธ  สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, พันเอก ภาคภูมิ  จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44, พันเอก อุทัย  นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 และหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนกำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวเน้นย้ำให้กำลังพลของหน่วยฯ มีการปรับแผนการปฏิบัติงานให้มีความรัดกุม ทั้งในมาตราการเชิงรุก และมาตราการเชิงรับ ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ทั้งการรักษาความปลอดภัยเส้นทางหลัก เส้นทางรอง รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และต้องปฏิบัติด้วยความจริงใจ อีกทั้งนำการปฏิบัติ 5 งานสำคัญตามนโยบายของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้ยึดถือ ปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกันให้มีประสิทธิภาพ และมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการบูรณาการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง เพราะนอกเหนือจากการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่แล้วการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

          พร้อมกันนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานเพื่อดูแลพื้นที่ให้ปลอดเหตุ และดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยอีกด้วย ทั้งนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติงานต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า