มูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า “สร้างรอยยิ้ม ให้ความสุข” มอบวัสดุ ครุภัณฑ์ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จชต. หวังสร้างระบบสาธารณูปโภคในสถานศึกษาให้มีคุณภาพ

142

          เมื่อวันนี้ (29 สิงหาคม 2566) เวลา 14.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านสาคร ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส นายกิตตินันท์  เซ็งกะชรี นายอำเภอศรีสาคร, พันเอก รพีพงศ์  คำวิลัย รองผู้อำนวยการ สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมเจ้าหน้าที่ สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกิจกรรมพิธีมอบวัสดุ ครุภัณฑ์ให้กับโรงเรียนและติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติงานของกิจกรรมมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ ให้แก่โรงเรียนบ้านสาคร ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยสนับสนุนงบประมาณในการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล พร้อมระบบส่งน้ำ และจักรยาน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 240,000 บาท โดยมี นายกิตตินันท์  เซ็งกะชรี นายอำเภอศรีสาคร เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งมี นายโกมิน  ทัพซ้าย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1,เจ้าหน้าที่ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้, กำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49, คณะอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนร่วมให้การต้อนรับ

          สำหรับการมอบวัสดุ ครุภัณฑ์ให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ ตามที่มูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ได้ประชุมสามัญประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีรองผู้บัญชาการทหารบก รองประธานกรรมการมูลนิธิ เป็นประธาน ได้มีดำริให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เสนอข้อมูลโรงเรียนทุรกันดาร จำนวน 3 โรงเรียน เพื่อมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ จะดำเนินการจัดหาครุภัณฑ์ที่จำเป็น หรือการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคให้กับโรงเรียน โดยได้คัดเลือกโรงเรียน และผ่านการพิจารณาจากมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ ดำเนินการและสนับสนุนตามความต้องการของแต่ละโรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 1 ได้รับการสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการศึกษาและจักรยาน เป็นจำนวนเงิน 149,600 บาท โรงเรียนบ้านบางหมู ได้รับการสนับสนุนเครื่องกรองน้ำสำหรับน้ำดื่ม เป็นเงินจำนวน 102,800 บาท และโรงเรียนบ้านสาคร ได้สนับสนุนในการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล พร้อมระบบส่งน้ำ และจักรยาน เป็นเงินจำนวน 230,000 บาท โดยมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติได้โอนงบประมาณให้กับโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณให้โรงเรียนทั้ง 3 แห่ง เพิ่มเติมโรงเรียนละ 10,000 บาท เพื่อจัดซื้อจักรยานให้คณะครูหรือนักเรียนที่อยู่ห่างไกลได้ใช้ประโยชน์อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน บุคลากรด้านการศึกษาในพื้นที่ได้จัดหาทุนทรัพย์ช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง ยังคงเดินหน้าสนับสนุนและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการบริหารจัดการภายในโรงเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนทุรกันดารที่อยู่ห่างไกลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า