แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมกำลังพลได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายยิงปะทะและกดระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำความห่วงใยผู้บัญชาการทหารบกมอบแก่เจ้าหน้าที่

114

         เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30 น. ณ โรงพยาบาลปัตตานี  อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายยิงปะทะ – กดระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส. ขณะออกตรวจพื้นที่ ภายในเขตเทศบาลตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 4 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย 1 ในนั้น คือ ด.ช.ดานิช  ฮาเฮาะ อายุ 3 ขวบ 7 เดือน ได้รับบาดเจ็บขณะที่ออกไปซื้อของกับคุณพ่อ สะเก็ดระเบิดฝั่งอยู่ที่ปอด เบื้องต้นอาการปลอดภัย

          โดย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเงินช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ฝากยังเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาด และครอบครัว เน้นย้ำหน่วยต้นสังกัดเรื่องสวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด กำชับทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐาน ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ความคืบหน้าได้คุยกับทางตำรวจ เราติดตามอย่างใกล้ชิดจากพยานหลักฐานซึ่งมีพอสมควร สามารถขยายข้อมูลไปสู่ความเชื่อมโยงของกลุ่มได้ คาดเป็นกลุ่มในพื้นที่ยะรัง-มายอ แต่เพื่อความชัดเจนต้องตรวจสอบอย่างละเอียดรัดแน่นจริง ๆ ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ภาคประชาชน ต้องพลิกแพลงการปฏิบัติ ปรับแผนการทำงาน อย่าใช้วิธีเดิม ๆ ทั้งนี้ก็ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วย เจ้าหน้าที่องค์กร ภาครัฐจะช่วยเหลือ เยียวยาดูแลอย่างเต็มที่ และสิ่งสำคัญขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ศาสนา ต้องเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่รัฐ หากพบสิ่งผิดปกติก็ให้ช่วยแจ้ง โดยทันที เพราะการสูญเสียอย่างที่เกิดขึ้นไม่ใช่เฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้นแต่ยังเป็นบุคคลประชาชนผู้บริสุทธิ์และยังเป็นเด็กน้อยอยู่ด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า