กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล ‘สร้างศาลาประดิษฐานพระบรมรูป รัชกาลที่ 5’ พื้นที่ จชต. 3 แห่ง ในกิจกรรม “วิ่ง กินลม ชมค่ายสิรินธร” ครั้งที่ 1

148

          วันนี้ ( 20 สิงหาคม 2566 ) เวลา 06.00 น. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “วิ่ง กินลม ชมค่ายสิรินธร” ครั้งที่ 1 เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างศาลาวงกลมประดิษฐาน พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ในพื้นที่หน่วยทหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมีที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พลตรีธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พันเอก เอกพล  เลขนอก รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152, หัวหน้าส่วนราชการ ,ผู้อำนวยการเขตปัตตานี, ผู้แทนธนาคารออมสิน, ผู้จัดการโรงงานบริษัทศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด มหาชน สาขาปัตตานี และเพื่อนนักวิ่งที่รักสุขภาพร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 987 คน แบ่งเป็นชาย 727 คน หญิง 260 คน และเริ่มวอร์มอัพร่างกายด้วยแอโรบิกเวลา 05.30 น. และปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 06.09 น.

          สำหรับประเภทการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ FUNRUN และ FANCY ทั้งชายและหญิง ตั้งแต่อายุ 19 ปี ถึง 60 ปี ใช้เส้นทางรอบค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ในระยะทาง 4.7 กิโลเมตร มีถ้วยรางวัลของผู้ชนะการแข่งขัน อันดับ 1 OVER ALL พร้อมเงินรางวัล 1,000 บาท, อันดับ 2 OVER ALL รับเงินรางวัล 700 บาท และ อันดับ 3 OVER ALL รับเงินรางวัล 500 บาท ส่วนนักวิ่งแฟนซีจะได้รับถ้วยรางวัลอันดับที่ 1-3 และจะได้รับถ้วยรางวัลการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทุกคน  รวมถึงผู้ร่วมกิจกรรมทุกประเภทการแข่งขัน เมื่อเข้าถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญเป็นที่ระลึกทุกคน

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพแก่กำลังพล ครอบครัว และประชาชน ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดนำไปสมทบทุนสร้างศาลาวงกลมประดิษฐาน พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ในพื้นที่หน่วยทหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ค่ายพยัคฆ์ อำเภอธารโต จังหวัดยะลา, ค่ายพระยาเดชานุชิต อำเภอรามัน จังหวัดยะลา และ ค่ายสิรินธร อำเภอเขาตูม จังหวัดปัตตานี  เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งเป็นที่เคารพสักการะบูชาและยึดเหนี่ยวจิตใจของกำลังพล ครอบครัว ผู้มาเยี่ยมเยียน ตลอดจนเป็นพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า