มทภ.4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ อส.ทพ.อุดมศักดิ์  เราตะพงษ์ เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่าง ฉก.ทพ.49 จ.นครศรีธรรมราช

275

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น.  ณ  บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 4 ตำบลบางนบ อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อาสาสมัครทหารพราน อุดมศักดิ์  เราตะพงษ์ เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่าง สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4901 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิด ขณะกำลังสร้างบ้านให้กับประชาชน ตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้างปันสุข ณ บ้านเลขที่ 84/2 หมู่ที่ 2 บ้านตะโล๊ะ ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมี ผู้บังคับบัญชา กำลังพลเพื่อนทหาร รวมไปถึงคณะญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม แสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า

          พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัว ก่อนมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยเน้นย้ำหน่วยที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด พร้อมอำนวยความสะดวกและประสานงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตให้สมเกียรติ รวมถึงผู้บาดเจ็บให้มีความเรียบร้อย นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว อย่างไรก็ตามกองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน อุดมศักดิ์  เราตะพงษ์ ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

          ทั้งนี้ มีกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรม  ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 สิงหาคม 2566 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. โดยมี พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ เป็นประธานในพิธี  ณ  เมรุวัดนพคุณ ตำบลบางนบ อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า