กอ.รมน.ภาค 4 สน. ร่วมสนับสนุนส่งกำลังใจให้ตัวแทนนักเรียนจาก จชต. เข้าร่วมแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์โลก

144

          วันนี้ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ห้องรับรองรวงผึ้ง ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะให้การต้อนรับคณะครู ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาสแต็ค 4 คน ซึ่งเป็นตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนพัฒนาวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ที่จะเป็นตัวแทนนักกีฬาในภาคใต้ และตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์โลก ประจำปี 2566 (ISSF 2023 World Sport Stacking Championship) ณ เมืองแทจอน จังหวัดชุงชอนใต้ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 5 – 10 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้

          นายรอสดี แมงกาจิ ผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาวิทยา เปิดเผยว่า กีฬาชนิดนี้ยังไม่ได้รับความนิยมเป็นที่แพร่หลาย แต่น้องๆทั้ง 4 คน ถือเป็น รุ่นแรกๆของภาคใต้ที่มีการฝึกฝนเล่นกีฬาชนิดนี้ จนได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับต่างๆ และคว้าแชมป์ระดับภาคใต้ รวมถึงได้รับคัดเลือกจากกรมพลศึกษา และสมาคมสแต็คแห่งประเทศไทย ให้เป็นตัวแทนภาคใต้ และเป็นประเทศไทย ร่วมกับตัวแทนจากภาคอื่นๆ อีก 30 คน ไปร่วมการแข่งขัน กีฬาสแต็คชิงแชมป์โลก เพื่อจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งขณะนี้น้องๆมีความพร้อมเต็มที่ และเชิญชวนทุกๆคนร่วมส่งกำลังใจให้กับน้องๆด้วย

          พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “ในนามของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจกับการแข่งขันที่จะถึงนี้ ให้มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ แพ้ชนะ ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือการเล่นกีฬาได้พัฒนาจิตใจ พัฒนาความสามารถของเราในด้านการกีฬา และสิ่งสำคัญที่เราต้องตระหนักคือความสามัคคี หากเรามีความสามัคคีเป็นพื้นฐานของการใช้ชีวิตจะทำให้ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน รวมทั้งให้น้องๆได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันให้ได้มากที่สุด เพื่อกลับมาถ่ายทอดและเป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬารุ่นต่อไป พร้อมมอบทุนการสนับสนุน และรับชมโชว์การเล่นกีฬาสแต็คทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ และประเภททีม ให้เห็นความสามารถในการใช้ความเร็ว และสมาธิกับกีฬาชนิดนี้ ท่ามกลางเสียงปรบมือและกำลังใจจากพี่ๆทหาร

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า