รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานรดน้ำศพ และส่งศพวีรชนทหารกล้า กลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ

478

          วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ อายุ 27 ปี ตำแหน่งปกติ พลปืนเล็กชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 14 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ตำแหน่งสนาม พลปืนเล็กชุดปฏิบัติการที่ 5 กองร้อยทหารพรานที่ 4905 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนซุ่มยิง และระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอม) ขว้างใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4914 บ้านมะนังซีโป หมู่ที่ 2 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา

          โดยรองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 วางพวงหรีดเคารพศพตามลำดับ และในพิธีรดน้ำศพ มีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของวีรชนทหารกล้าในครั้งนี้ด้วย

          จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเกียรติบัตร ยกย่องคุณงามความดีและความเสียสละของวีรชนทหารกล้า เพื่อเชิดชูเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งการดำเนินการด้านสิทธิต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน

          ต่อมาในเวลา 17.30 น. ได้เคลื่อนย้ายศพมายังท่าอากาศยานนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยรองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีส่งศพวีรชนทหารกล้า กลับไปบำเพ็ญกุศล ยังภูมิลำเนา ณ วัดทุ่งเตง ตำบลแหลมโตนด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง อย่างสมเกียรติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า