ฉก.ทพ.44 บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อให้พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนสัญจรปลอดภัย

85

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44  ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อให้มีความพร้อม ในการระวังป้องกัน และให้กำลังพลของหน่วยได้เข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย เป็นไปตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เน้นย้ำหน่วยงานความมั่นคง ปฏิบัติสกัดกั้น สิ่งผิดกฎหมาย เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบยานพาหนะที่เข้า – ออก โดยให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว แบบไม่ประจำที่ (pop up ) ในเส้นทางรอง – เส้นทางหลัก ในพื้นที่รับผิดชอบ เน้นตรวจรถยนต์ที่มีตู้ทึบ และให้ลดกระจกลงเมื่อผ่านจุดตรวจ จักรยานยนต์ที่มีผู้ซ้อนท้าย สวมใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ปกปิดใบหน้า หรือมีการแต่งกายแบบมิดชิด ให้เรียกตรวจสอบทุกคัน หลังพบผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หวังทำลายความน่าเชื่อถือต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยมีเป้าหมาย ตลาด ร้านค้า สถานที่ชุมชน สถานบันเทิง สิ่งสาธารณูปโภค แหล่งจำหน่ายเชื้อเพลิงและจุดล่อแหลมต่างๆ

          ทั้งนี้การตั้งจุดตรวจ – จุดสกัด เป็นการเฝ้าระวังป้องกัน ป้องปรามสกัดกั้นการเตรียมการเข้ามาก่อเหตุรุนแรง บนถนนเส้นทางสายหลักในพื้นที่รับผิดชอบ ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อำเภอสายบุรี, อำเภอกะพ้อ, อำเภอทุ่งยางแดง และอำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เพื่อให้พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนสัญจรปลอดภัย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า