กิจกรรม “โครงการพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน “เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดสร้างขยะ ลดโลกร้อน”

117

        เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. ณ ศูนย์ประสานงานเครือข่าย ทสม. ตำบลเชิงคีรี บ้านดาฮง  หมู่ที่ 4 ตำบลเชิงคีรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส กองร้อยทหารพรานที่ 4912 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนราธิวาส, ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอศรีสาคร, ผู้ท้องที่, ผู้นำศาสนา และอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทสม.) จัดกิจกรรม “เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดสร้างขยะ ลดโลกร้อน” โครงการพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน(ทสม.) ประจำปี 2566 โดยร่วมกันเก็บขยะที่ตกค้างในพื้นที่ และร่วมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน

           สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อสร้างความตระหนัก ความรู้ ความเข้าใจ และเสริมสร้างแนวร่วมภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และยกระดับการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ทสม. รวมทั้งพัฒนากลไกการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการเฝ้าระวังและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อีกด้วย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่49

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า