เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวกองทัพบก

186

         จากกรณี อดีต อาสาสมัครทหารพราน ชัยวัฒน์  ศรีสม สังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้ประสบเหตุทำปืนลั่นใส่หัวเข่าด้านซ้ายของตนเอง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลเมื่อมีอาการดีขึ้น หน่วยได้ให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน และเจ้าตัวได้ขอลาออก เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 โดยครอบครัวของ อดีต อาสาสมัครทหารพราน ชัยวัฒน์  ศรีสม มีบุตรสาว 2 คน คนที่ 1 กำลังศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1 และ คนที่ 2 กำลังศึกษาชั้นประถมปีที่ 2 ในส่วนภรรยาเป็นผู้ป่วยติดเตียง (ทราบว่าใน ปี 2561 ภรรยาได้ประสบอุบัติเหตุตกจากต้นไม้ ทำให้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา) ปัจจุบันเจ้าตัวมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา และตัดหญ้า มีรายได้ประมาณวันละ 200 – 300 บาท ยังคงมีอาการเจ็บเข่าเป็นครั้งคราว

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้ให้การช่วยเหลือแม้ห้วงรักษาตัวที่บ้าน ตั้งแต่ปี 2560 จนปัจจุบัน ด้วยการดูแลโดยการสนับสนุนค่าตอบแทน, เบี้ยเลี้ยง, ค่าเสี่ยงภัย, ค่าเลี้ยงดู และค่าเสบียง ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี ห้วงพักรักษาตัวที่บ้าน ได้รับตามสิทธิ ค่าเบี้ยเลี้ยง, ค่าเสี่ยงภัย อย่างครบถ้วน จนเมื่อลาออกในปี 2564 ได้รับเงินช่วยเหลือกรณีลาออก จำนวน 200,000 บาท และในวันนี้ (8 กรกฎาคม 2566) พันเอก สุรศักร  ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวอดีต อาสาสมัครทหารพราน ชัยวัฒน์  ศรีสม อีกครั้ง ที่ภูมิลำเนาอำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง โดยได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมเงินช่วยเหลือจำนวน 20,000 บาท

          โดยก่อนหน้านี้ทางครอบครัว ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียขอรับการช่วยเหลือ ซึ่งมีหน่วยงานราชการต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ และบริจาค ปัจจุบันยอดเงินรับบริจาค  ณ  วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 มีจำนวนประมาณ 400,000 บาท ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากทางอำเภอศรีบรรพต และส่วนราชการในพื้นที่จัดซื้อวัสดุซ่อมแซมบ้าน พร้อมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้วางแผนจัดชุดช่างเพื่อซ่อมสร้างบ้านให้ใหม่ในสัปดาห์หน้า

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า