โครงการส่งเสริมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม

397

          กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา และคณะครูอาจารย์ จัดโครงการส่งเสริมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ภายใต้กิจกรรมสร้างศาสนิกสัมพันธ์ จังหวัดสงขลา จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 -7 กรกฎาคม 2566 โดยนำคณะนักเรียนศึกษาดูงานสถานที่การทำเกษตรและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบสนองนโยบายการบริหารพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ และการส่งเสริมการร่วมกันอย่างสันติสุข  ณ  ค่ายมหาจักรีสิรินธร ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

          สำหรับโครงการส่งเสริมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การศึกษางานสถานที่การเกษตร ฟังการบรรยายให้ความรู้จากวิทยากร วิธีการทำปุ๋ยหมัก, การเผาถ่าน, เพื่อให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้นำไปต่อยอดในครัวเรือน ตลอดจนกิจกรรมพัฒนาสาธารณประโยชน์ตามโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยได้ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณภายในวัดท่าประดู่ ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

และขนย้ายกระเบื้องไปยังบริเวณในร่ม ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างมีความสุข เกิดการยอมรับและเคารพในความหลากหลายทางเชื้อชาติ เกิดจิตสำนึกในเรื่องความสมานฉันท์บนความหลากหลายทางศาสนา และวัฒนธรรมอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข นำหลักธรรมทางศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิต

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

กองพันทหารราบที่3

กรมทหารราบที่5

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า