เจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว นายอาหมะกอซี หะยีเลาะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตจากการร่วมปฏิบัติหน้าที่ ในการบังคับใช้กฎหมาย พื้นที่ ม.3 บ.ควนลาแม ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อ 4 ก.ค.66 ที่ผ่านมา

141

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. พันเอก ปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมด้วย หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน, ชุดเสริมสร้างความเข้าใจฯ, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน หมวดทหารพรานหญิงฯ และผู้บังคับกองร้อยทหารพราน ประจำพื้นที่ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน,ผู้นำท้องที่ เดินทางพบปะเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจครอบครัว นายอาหมะกอซี หะยีเลาะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่เสียชีวิตจากการร่วมปฏิบัติหน้าที่ ในการบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านควนลาแม ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 5/1  หมู่ที่ 3 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

          โดย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ นาย อาหมะกอซี หะยีเลาะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พี่น้องประชาชน ปฏิเสธกลุ่มคนร้ายไม่ให้เข้ามาหลบซ่อนพักอาศัยภายในหมู่บ้าน อีกทั้งยังเข้าร่วมปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ในการติดตามบังคับใช้กฎหมายและเจรจากับคนร้าย เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กลับถูกคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จนตนเองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของ นาย อาหมะกอซีฯ เป็นการกระทำที่น่ายกย่องและเชิดชูเกียรติอย่างถึงที่สุด รวมทั้งในโอกาสนี้ยังได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และยังได้สอบถามปัญหาที่ต้องการให้หน่วยดูแลติดตาม และสนับสนุน หรือการช่วยเหลือในเรื่องอื่นๆ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า