หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดงานวันสถาปนากรม ครบรอบ 15 ปี

176

          วันนี้ (1 สิงหาคม 2565) เวลา 09.20 น. ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดงานเนื่องในวันสถาปนากรมทหารพรานที่ 47 ครบรอบปีที่ 15 บำเพ็ญกุศลให้กับกำลังพลที่เสียชีวิต รวมทั้งเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล และครอบครัว โดยจัดให้มีพิธีละหมาดทางศาสนาอิสลาม และพิธีสงฆ์ทางศาสนาพุทธ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ รำลึกวันสำคัญของหน่วย และบำเพ็ญกุศลให้กับกำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล และครอบครัว โดย พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา โดยมี พันเอกสุรศักร ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ส่วนราชการ และกำลังพลเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

          วันที่ 1 สิงหาคม ของทุกปี ถือเป็นวันสถาปนาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ตามคำสั่งกองทัพบก สำหรับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เป็นหนึ่งในกองกำลังเฉพาะกิจของกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดูแลอำเภอยะหา และอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา มีที่ตั้งหน่วยอยู่ที่ บ้านสะปาเราะ ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา และมีผู้บังคับการคนปัจจุบัน คือ พันเอกสุรศักร ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 โดยฐานปฏิบัติการของกรมทหารพรานที่ 47 เป็นหน่วยทหารพรานที่เพิ่มเติมให้กับกองทัพภาคที่ 4 ในการเสริมสร้างกำลังประจำถิ่นให้กับกองทัพภาคที่ 4 ให้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจการรักษาความมั่นคงภายใน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับการจัดงานวันวันสถาปนากรม ครบรอบ 15 ปี ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 มีการทำพิธีตามประเพณีของศาสนาพุทธ และอิสลาม เพื่ออุทิศให้กับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการในการป้องกันรักษาอธิปไตยของประเทศ

          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่มีผลการศึกษาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และกำลังพลภายในหน่วยจำนวน 685 ทุน รวมเป็นเงิน 519,500 บาท พร้อมมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติหน่วยทหารพรานกิตติมศักดิ์ และเครื่องหมายความสามารถพิเศษทหารพรานจู่โจมกิตติมศักดิ์ และมอบสิ่งของให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า