ส่งต่ออุปกรณ์กีฬาให้เยาวชนในโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หวังให้เยาวชนใช้กีฬาเป็นสื่อ ต่อยอดและพัฒนาด้านกีฬาสู่นักกีฬามืออาชีพ

204

           วันนี้ 2 สิงหาคม 2565 ณ โรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี พันโท เฉลิมพล ปาปะโข ผู้บังคับชุดควบคุมที่ 951 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข นำเจ้าหน้าที่ ร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมเคารพธงชาติพบปะคณะครู และส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอุปกรณ์กีฬาจากชมรมสานฝันปันสุข โดยบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และชมรมผู้ประกอบการนำเข้าส่งออกด้วยความถูกต้อง เพื่อมอบให้กับสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่กับนักเรียน และคณะครู ตลอดจนเพื่อสร้างความสมัครสมานความสามัคคี และกระตุ้นให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ด้วยการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา โดยมี  นายอิบรอเฮม  หะ  ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม คณะครู และนักเรียนร่วมรับมอบอุปกรณ์กีฬาในครั้งนี้

          นายซุลกิฟลี  เจ๊ะเต๊ะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการฯ กล่าวว่า ปัจจุบันทางโรงเรียนได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้กีฬาเป็นกิจกรรม เพื่อให้นักเรียนได้มีการผ่อนคลาย จนสามารถสร้างนักกีฬาเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันในระดับจังหวัดทุกปี  ต้องขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ใจดีที่กรุณาและก็ให้การอุปการะในด้านสื่อกีฬา ทางโรงเรียนหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำอุปกรณ์ที่ได้รับมา ไปพัฒนาและต่อยอดให้กับผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนได้มีกิจกรรมเสริม อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีความสามารถควบคู่กับการพัฒนาผู้เรียนทางด้านร่างกายและจิตใจ อีกทั้งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้องให้หันมาสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า