หมอเดินเท้า ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนผู้ป่วย ผู้สูงอายุ พร้อมมอบยาเวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ และแนะนำการดูแลสุขภาพให้ประชาชนในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

121

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นำโดย พันเอก ณัฐภูมิ ฉัตรภูมิ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนของหน่วย “หมอเดินเท้า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45” เข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง, ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ในพื้นที่ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และให้บริการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุให้กับประชาชนถึงบ้าน พร้อมทั้งแจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ และน้ำดื่ม เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพให้กับประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ลดค่าใช้จ่าย ลดภาระในการเดินทางไปพบแพทย์ รวมทั้งยังได้ให้กำลังใจและให้คำมั่นว่า ทุกภาคส่วนจะไม่ทอดทิ้งประชาชนพร้อมช่วยเหลือเยียวยา สร้างความอบอุ่นใจให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และจะออกให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับการจัดทีมแพทย์ชุดหมอเดินเท้า เพื่อเข้าเยี่ยมเยียนเพื่อทำการตรวจรักษานั้น เป็นการให้บริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนอย่างเข้าถึงได้ทั่วทุกพื้นที่ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งแต่ละครั้งที่ชุดหมอเดินเท้าเข้าไปพบผู้ป่วย ก็ได้มีโอกาสพูดคุย สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนในพื้นที่บริเวณที่เดินทางเข้าไปรักษาอีกด้วย อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจากการปฏิบัติดังกล่าวได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และได้รับการขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่45

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ทหารมีไว้ทำไม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า