นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สงขลา พร้อมกำชับให้ช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่และรวดเร็วที่สุด

318

          ช่วงบ่ายวันนี้ (20 ธันวาคม 2565) พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมเยียนประชาชน ณ ศาลาประชาคมศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตั้งแต่ช่วงวันที่ 17 – 19 ธันวาคม 2565 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค  แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย นายเจษฎา  จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปลัดจังหวัดสงขลา นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามและให้การต้อนรับ

          โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปจากนายวินิจ เทพนิต นายอำเภอควนเนียง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสงขลา ถึงเส้นทางน้ำ ปัญหาภาพรวมในจังหวัดสงขลา พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ว่า รัฐบาลมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องและไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นและขอยืนยันความพร้อมของรัฐบาลที่จะคอยดูแลและเยียวยาทุกครัวเรือนอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และครอบคลุมมากที่สุด

          สำหรับอำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา  ตั้งแต่วันที่ 17 ต่อเนื่องถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2565 มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนทั้งหมด 4 ตำบล 46 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 7,715 ครัวเรือน ในขณะนี้ระดับน้ำลดลงแต่ยังคงท่วมขังอยู่บ้างในพื้นที่ลุ่มต่ำ จำนวน 15 หมู่บ้าน น้ำท่วมขังและยังคงเข้าบ้านเรือนประชาชน จำนวน 25 หมู่บ้าน และมีหมู่บ้านที่ยังคงน้ำท่วมขังสูงเนื่องจากน้ำทะเลหนุน จำนวน 6 หมู่บ้าน ส่วนในเขตเทศบาลตำบลควนเนียง ซึ่งมีสถานการณ์น้ำท่วมสูงตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงผู้อพยพสำหรับผู้ที่ไม่สามารถพักอาศัยในครัวเรือน ได้ ณ ศาลาประชาคมอำเภอควนเนียง แห่งนี้ ซึ่งมีผู้มาพักอาศัยในศูนย์พักพิง จำนวน 24 ราย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ จัดยา และเวชภัณฑ์สำหรับดูแลผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิง

          จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจประชาชน พร้อมพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ด้วยความห่วงใย นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ลงมือทำผัดกระเพราไก่ไข่ต้ม พร้อมกับกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าใครกินขอให้มีแต่ความสุข ความสมหวัง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ขอบคุณข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า