องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตร วิทยาลัยชุมชนยะลา ผลิตบุคคลที่มีคุณภาพสู่การพัฒนาชุมชน

96

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์ องคมนตรี ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยชุมชนยะลา ประจำปีการศึกษา 2565  โดยมี พลตรี ธนัช  ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูรเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , นายอำนาจ  ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา , นายกิตติ  กิตติโชควัฒนา ประธานคณะกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชน , ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาลัยชุมชน , สภาวิทยาลัยชุมชน , คณะผู้บริหารและคณาจารย์ และนักศึกษาผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยชุมชนยะลา ปีการศึกษา 2565 จำนวน  346 คน เข้าร่วมพิธี ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ทั้งนี้ได้มอบเกียรติบัตรแก่นักศึกษาผู้มีผลการเรียนดี จำนวน 7 คน อีกด้วย

          ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ว่า ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความวิริยะ อุตสาหะ พากเพียร จนได้รับอนุปริญญาบัตรตามที่มุ่งหวังไว้ ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่านพึงระลึกเสมอว่าท่าน คือ ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าในการพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาชุมชนและประเทศชาติ ควรใช้ความรู้ในทางที่ถูกต้อง ควบคู่กับคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับตนเอง ครอบครัว และชุมชน พร้อมทั้งปฏิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง น้อมนำศาสตร์ของพระราชามาใช้ในการดำเนินชีวิต

          ทั้งนี้ วิทยาลัยชุมชนยะลา เป็นสถาบันอุดมศึกษาของท้องถิ่นทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ใฝ่เรียนรู้ได้เข้าสู่เส้นทางของการศึกษาและการสร้างอาชีพในชุมชน มุ่งหวัง เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าทั้งกายและใจ เป็นรากฐานแห่งการดำรงชีวิตให้มีความสงบสุข ความสำเร็จการศึกษาจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างศักยภาพ รวมถึงการทำงานต้องหมั่นเรียนรู้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะ จังหวัดยะลาเป็นจังหวัดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตแต่สิ่งที่ประชาชนชาวยะลาปรารถนาคือความสงบร่มเย็นและสันติสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า