หมอเดินเท้า เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ พร้อมมอบยาเวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ และแนะนำการดูแลสุขภาพให้ประชาชนในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

85

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. พันเอก ศุภชัย  เกษนา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45  พร้อมด้วยกำลังพลฝ่ายเสนารักษ์ และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน จัดกิจกรรม “หมอเดินเท้า ฉก.ทพ.45” โดยลงพื้นที่เข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง, ผู้พิการ และ ผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส อีกทั้งได้มอบยาเวชภัณฑ์ , ถุงยังชีพ , ข้าวสาร และน้ำดื่ม พร้อมทั้งให้ความรู้ในการใช้ยาเวชภัณฑ์ที่ถูกต้อง การรู้จักดูแล ป้องกัน และสังเกตตนเองถึงความผิดปกติด้านสุขภาพ รู้จักสังเกตอาการแทรกซ้อนของโรคต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน ความดัน ไขมัน และโรคที่มาพร้อมกับสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายและภาระในการเดินทางไปพบแพทย์ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน ซึ่งการให้บริการทางการแพทย์จะออกให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะทหารพร้อมที่จะช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส

          ด้านประชาชนในพื้นที่รู้สึกดีใจ และประทับใจที่ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 จัดชุดแพทย์เข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่หน่วยทหารเล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในพื้นที่ ทั้งผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง  ทำให้รู้สึกอุ่นใจ และซาบซึ้งใจที่ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่45

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า