รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เดินทางเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพทหารกล้า

147

        เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ผู้แทน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ สิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่วัดบ้านไร่ ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

          โดย สิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ อายุ 32 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 5 ตำบลถ้ำรอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปกติ คือ  ผู้บังคับชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพราน กรมทหารพรานที่ 33 และมีตำแหน่งในสนาม เป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษ 3 กองร้อยทหารพรานที่ 3006 หน่วยเฉพาะ กิจกรมทหารที่ 30 เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดขณะทำการลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.20 น.

          โอกาสนี้ พลตรี รักชาติ  รัตนาศักดิ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างสุดซึ้ง โดยระบุว่า “ญาติ มิตร ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของวีรชนผู้กล้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเท มีจิตใจอันกล้าหาญจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต เพื่อความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายรับใช้ชาติอย่างกล้าหาญ รวมทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะดูแลเรื่องสิทธิที่ครอบครัวจะได้รับตามระเบียบของทางราชการอย่างเต็มที่ และรวดเร็วที่สุด

          ทั้งนี้ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น. จะได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ สิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ ที่วัดบ้านไร่ ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า