แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ตามแนวชายแดน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ตลอดจนสร้างสัมพันธ์อันดีกับกองกำลังประเทศเพื่อนบ้าน

272

           เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ ฐานปฏิบัติการร่วม ไทย-มาเลเซีย บ้านดีดะ ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ หมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 บก.ควบคุมสุริโยทัย ซึ่งทำหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยแนวชายแดนด้านจังหวัดยะลา ตั้งแต่บริเวณหลักเขตแดนที่ 44 – 45A / 86 ระยะทางกว่า 6.5 กิโลเมตร ร่วมกับกองกำลังทหารมาเลเซียจากรัฐกลันตัน เพื่อยับยั้งและป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย ตลอดจนภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่เข้ามายังพื้นที่ ซึ่งรวมไปถึงงานด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างครอบคลุมทุกมิติ

          จากนั้น เวลา 10.00 น. แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่ผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์ก่อกวนสร้างความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชน และเจ้าหน้าที่อยู่บ่อยครั้ง หากแต่กำลังเจ้าหน้าที่มีความพร้อม และควบคุมพื้นที่ได้อย่างเข้มแข็งอย่างรู้เท่าทัน ผู้ก่อเหตุก็จะไม่มีโอกาสมาสร้างความสั่นครอนและความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ได้

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และเป็นหลักให้ประชาชนได้พึ่งพิงได้ ยึดมั่นในเกียรติ และศักดิ์ศรี ด้วยหัวใจที่ทุ่มเท เสียสละ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมเป็นสำคัญ ทุกส่วนต้องประสานการทำงานอย่างครอบคลุม ไม่ประมาท มีความพร้อมรับสถานการณ์ตลอดเวลา ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้ฝากความระลึกถึง และขอขอบคุณกำลังพลเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นทหารอาชีพที่พร้อมทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์  และเป็นที่พึ่งของประชาชน อย่างแท้จริง ก่อนมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “วันนี้ตั้งใจมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพลซึ่งปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา และอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ในแต่ละส่วนนั้นมีภารกิจที่แตกต่างกัน แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน การจัดระเบียบและการป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยของประเทศชาติ การตรวจเยี่ยมในวันนี้ นำความห่วงใยของ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้ฝากความระลึกถึง และขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยได้เป็นห่วงกำลังพลในเรื่องของความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน สถานการณ์ภัยแทรกซ้อน และปัญหาความมั่นคงต่าง ๆ ขอให้กำลังพลปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท รู้เท่าทันสถานการณ์ ตลอดจนขอให้ทุกคนได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ของตนเองเป็นสำคัญ ขอให้กำลังพลทุกนายมีความมุ่งมั่น ดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจให้แข็งแรง สามารถฝ่าฟันอุปสรรคทำภารกิจตามความมุ่งหมายของหน่วย และของประเทศชาติต่อไป”

ทหารมีไว้ทำไม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า