รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ Black Hawk กองทัพบก ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

164

          วันนี้ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.30 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เหตุเฮลิคอปเตอร์ Black Hawk กองทัพบก หมายเลข 7003 ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยมี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คน โดยสารมาบนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

          โดย พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยสารกลับมาจากปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีปลายทางไปยังค่ายสิรินธร ภายหลังได้รับรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้ลงจอดฉุกเฉิน ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็ได้มีการประสานการปฏิบัติกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในเรื่องการปฏิบัติภารกิจลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 7 นาย ประกอบด้วย  แม่ทัพภาคที่ 4, นักบิน / ช่างเครื่อง 4 นาย , ทหารคนสนิท (ทส.) และช่างภาพ รวม 3 นาย ซึ่งทั้ง 7 นายได้รับบาดเจ็บ และถูกนำส่งโรงพยาบาลเทพา ก่อนลำเลียงโดยเฮลิคอปเตอร์พยาบาลฉุกเฉิน ส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 มีอาการปวดบริเวณสะโพก ขณะนี้ทีมแพทย์ได้วินิจฉัยและทำการรักษาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้โดยสารอีก 6 นาย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ ภายหลังเกิดเหตุ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ชัยชาญ  ช้างมงคล ในฐานะประธานผู้แทนพิเศษรัฐบาล ก็ได้ติดต่อมาแสดงความห่วงใย และกำชับให้หน่วยในพื้นที่เร่งรัดในการดูแลผู้บาดเจ็บให้ดีที่สุด ประสานทีมแพทย์ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ขอบคุณภาคประชาชน ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ และได้กำชับให้หน่วยเฉพาะกิจสงขลาทำการตรวจสอบความเสียหายทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพื่อเข้ามาดูแลเยียวยาต่อไป ในส่วนของสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ ต้องรอให้คณะกรรมการนิรภัยการบินเข้าทำการตรวจสอบตามมาตรฐานสากล

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า