การแข่งขันกีฬาเยาวชนภายใน พล.ร.15 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 “ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ เสริมสร้างความสามัคคี สานสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว” ให้กับบุตรหลานกำลังพลในห้วงปิดภาคเรียน

90

          พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชน กองพลทหารราบที่15 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ณ ลานพื้นแข็งกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ เสริมสร้างความสามัคคี สานสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวให้กับบุตรหลานกำลังพลในห้วงปิดภาคเรียน โดยมี พันเอก ณรงค์ ตันติสิทธิพร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ตลอดจนผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 ตลอดจนบุตรหลานกำลังพลเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

          ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า ตามนโยบายข้อสั่งการ ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก  ในการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน เมื่อ 13 มีนาคม 2566 ที่สั่งให้หน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกดำเนินการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับบุตรหลานกำลังพล และชุมชนรอบค่ายในห้วงปิดภาคเรียนนั้น กองพลทหารราบที่ 15 ร่วมกับสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 15 จัดกิจกรรมการการเรียนรู้และการแข่งขันกีฬาเยาวชนภายในกองพลทหารราบที่ 15 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาธิปไตย 2) ปลูกฝังความคิดและส่งเสริมให้บุตรหลานกำลังพลใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  3) เพื่อส่งเสริมให้บุตรหลานกำลังพล รู้รักสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีระเบียบวินัย เคารพกฎกติกา และเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬาและส่งเสริมด้านสุขภาพ พลานามัย ให้แข็งแรงสมบูรณ์ 4) ส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัวกำลังพลให้เหนียวแน่น  5) ส่งเสริมให้บุตรหลานกำลังพลรู้จักการเข้าสังคมโดยการร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ได้รู้จักเพื่อน พี่ น้องคนอื่นๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความเป็น”ครอบครัวเดียวกัน” ภายในกองพลทหารราบที่ 15 โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อกลาง

         สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย ในภาคเช้า เยาวชนพร้อมด้วยกำลังพลร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติ กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย จากนั้นน้อมใจกันทำพิธีสวดมนต์บูชาธรรม อธิษฐานจิต ถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ถวายพระพรให้พระองค์ ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววันและทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์  และเดินทางต่อไปเพื่อเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ กองพลทหารราบที่ 15 รับฟังประวัติการก่อตั้งกองพลทหารราบที่ 15, พระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่มีต่อ 3 จังหวัดชายภาคแดนใต้, สดุดีวีรชนผู้กล้า ของกองพลทหารราบที่ 15 โดยมีวิทยากรชุดขุนศึกของหน่วยเป็นผู้บรรยายให้ความรู้  จากนั้นร่วมเดินขบวนพาเหรดไปยังสนามฟุตบอลกองพลทหารราบที่ 15 เพื่อแข่งขันกีฬาเยาวชนภายในกองพลทหารราบที่ 15 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ซึ่งจำแนกกลุ่มการแข่งขัน ออกเป็น 5 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ 1. กีฬาฟุตบอล ,2.กีฬาแชร์บอล,3. กีฬาพื้นบ้าน, 4. กรีฑา และ 5. การแข่งขันกองเชียร์ โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับ เหรียญรางวัล พร้อมเกียรติบัตร และของขวัญที่ระลึก บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และความสนุกสนาน เป็นกิจกรรมที่สานสัมพันธ์ที่ดีให้แก่บุตรหลานกำลังพลและครอบครัวในกองพลทหารราบที่ 15 เพื่อใช้เวลาช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์    “ เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า