พิธีปิดการสัมมนาปรับแนวทางการปฏิบัติงานรอบ 6 เดือน เพื่อให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างสันติสุข จชต. อย่างยั่งยืน

116

          วันนี้ (28 เมษายน 2566) เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรม ลี การ์เด้นส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี เฉลิมพงค์  คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีปิดการประชุมสัมมนาปรับแนวทางการปฏิบัติงานในรอบ 6 เดือน ประจำปี 2566 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมี ป้องกันจังหวัดสงขลา, ผู้แทนกองกำลังตำรวจจังหวัดสงขลา, ผู้แทนสำนักอำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร และผู้แทนหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีฯ

          โอกาสนี้ พลตรี เฉลิมพงค์  คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขอบคุณที่ทุกคนได้ร่วมกันประชุมสัมมนาระดมความคิด แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงานตามแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้ปฏิบัติมาแล้วในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้การปฏิบัติมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงต้องมีการทบทวนแผนสร้างความเข้าใจ ปรับปรุงแก้ไข การปฏิบัติงานที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ กําหนดแนวทาง และพัฒนาแผนฯ รวมไปถึงการปฏิบัติงานในห้วง 6 เดือนหลัง ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากการที่ได้รับฟังผู้แทนกลุ่มแถลงผลสัมมนาทั้ง 5 กลุ่ม หวังว่าข้อมูลเหล่านี้ มีประโยชน์เป็นอย่างมากให้กับผู้บังคับบัญชา และหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง นํามาพัฒนาแนวทางการปฏิบัติงานในห้วงต่อไป ซึ่งการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ต้องอาศัยการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน โดยขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาตามนโยบายและแนวทางของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ดังนั้น จึงขอให้ทุกหน่วยได้นํานโยบายและแนวทางที่สำคัญ โดยเฉพาะงานสําคัญทั้ง 5 งาน เข้าไปดําเนินการให้เป็นรูปธรรม และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า