รอง มทภ.4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย สกัดกั้น สิ่งเสพติด ของผิดกฎหมาย และบุคคลภายนอก “เพื่อให้พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนสัญจรปลอดภัย”

544

          วันนี้ (10 ธันวาคม 2565) เวลา 08.30 น. ที่กองบังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 4604 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ เดินทางลงพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 โดยมี พันเอก กำธร ศรีเกตุ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และกำลังพลของหน่วยให้การต้อนรับ สำหรับการตรวจเยี่ยมฯ เป็นการติดตามการปฏิบัติงาน ตลอดจนรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของการดำเนินงานในห้วงที่ผ่านมาของกองร้อยทหารพรานที่ 4604, กองร้อยทหารพรานที่ 4605, กองร้อยทหารพรานที่ 4606 และกองร้อยทหารพรานที่ 4607 โดยได้วางแผน และมอบนโยบายแนวทางการดำเนินงานของหน่วยให้สามารถปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

          จากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่กองบังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 4603 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน และรับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงาน ของกองร้อยทหารพรานที่ 4601, กองร้อยทหารพรานที่ 4603, กองร้อยทหารพรานที่ 4608, กองร้อยทหารพรานที่ 4611, กองร้อยทหารพรานที่ 4614 พร้อมกำชับให้ปรับแผนการปฏิบัติงานให้มีความรัดกุม ทั้งเชิงรุก เชิงรับ และปฏิบัติด้วยความจริงใจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ยังได้นำนโยบายการปฏิบัติ 5 งานสำคัญตามนโยบาย แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 แก่กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ขอให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้หลักสิทธิมนุษยชน และหลักกฎหมาย เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้เป็นที่เชื่อมั่นของผู้บังคับบัญชา ตลอดจนเป็นที่ยอมรับศรัทธาของพี่น้องประชาชน

          ต่อมา รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่กองร้อยทหารพรานที่ 4609 ตำบลโคกสะตอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของกองร้อยทหารพรานที่ 4602, กองร้อยทหารพรานที่ 4609, กองร้อยทหารพรานที่ 4610 และ กองร้อยทหารพรานที่ 4613 เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งการสัญจร ไป-มา บนท้องถนนด้วยการตั้งจุดตรวจ, จุดสกัด และตรวจจุดเสี่ยง, จุดล่อแหลมต่าง ๆ สกัดกั้น การขนย้ายสิ่งเสพติด, ของผิดกฎหมาย รวมทั้งบุคคลภายนอกที่เดินทางเข้า-ออกในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวก และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ปี 2566

          อย่างไรก็ตาม การติดตามและตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่เน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย ต้องมีความระมัดระวัง ย้ำฐานปฏิบัติการทุกฐานเพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันของหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ตลอดจนฝ่ายปกครอง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้ามามีส่วนร่วม และเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนเส้นทาง ที่สำคัญขอความร่วมมือจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-1732999 และเบอร์สายด่วนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือ หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า