นพค.42 ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ลุยน้ำท่วม ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา

278

          วันนี้ (10 ธันวาคม 2565) จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำปัตตานีจังหวัดยะลา ห้วงตั้งแต่วันที่ 8 – 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสม ทำให้แม่น้ำลำคลองหลายสายในพื้นที่ บ้านซีเซะ หมู่ที่ 5 ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เกิดล้นตลิ่ง และทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันจากน้ำป่าไหลหลาก เป็นผลทำให้เส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

          พลเอก อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มีความห่วงใยมายังประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงได้มอบหมายให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่อำเภอยะหา ภายใต้การนำของ พันเอก ปองภพ จงภักดี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สั่งการให้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ประสานการปฏิบัติร่วมกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ออกให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทันที

          ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งนำโดย พันเอก วชิระ อินทร์เลิศ รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 พร้อมกำลังพลและรถยนต์ตรวจการณ์ ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมเยียน พร้อมนำน้ำดื่มสะอาด จำนวน 300 ขวด มอบให้แก่พี่น้องประชาชน และผู้สูงอายุ ที่รับผลกระทบกว่า 35 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน จากระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้สัญจรออกจากหมู่บ้านอย่างยากลำบาก

          ด้านนายกฤษฎา หะยีสะมะแอ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 กล่าวว่า “พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ลุ่ม พอฝนตกมาหนักๆก็เกิดน้ำท่วมทุกปี ชาวบ้านลำบากในการที่จะออกไปไหนมาไหน ดีใจที่ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 นั้น เข้ามาช่วยเหลือตลอด ทำให้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไปได้มากเลย”

          หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ยังคงคอยติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ร่วมกับผู้นำชุมชนอย่างใกล้ชิด เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของท่าน พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ให้ทหารอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน และดำรงเข้าให้การช่วยเหลือในทุกพื้นที่ ที่ได้รับมอบหมาย อย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อคลายความทุกข์ยากและความเดือดร้อนของราษฎร และเป็นไปตามนโยบายของท่าน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ว่า “นักรบสีน้ำเงิน ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ในทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาส”

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่42
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า