แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบฯ พร้อมร่วมเปิดปอซอในเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1444  ณ  มัสยิดบ้านพลีใต้ อ.นาทวี จ.สงขลา ส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่

175

          วันนี้ (30 มีนาคม 2566) เวลา 17.40 น. ที่ บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ที่ 6 บ้านวังโต้เหนือ ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะฯ เข้าเยี่ยมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค และทุนจำนวนหนึ่ง พร้อมวีลแชร์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้กับ นายสมภพ เสาวนีย์พิทักษ์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เมื่อปี 2556 ได้รับบาดเจ็บพิการเสียขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งปัจจุบันสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ มีจิตใจที่เข้มแข็ง และกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและหน่วยงานทุกภาคส่วนเสมอมา ปัจจุบันประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว โดยมี นายเชิดพงษ์  ใจตรง นายอำเภอนาทวี ตลอดจน ผู้นำท้องที่ ผู้ท้องถิ่นให้การต้อนรับ ซึ่งนายสมภพฯ เปิดใจว่า ตนและครอบครัวขอขอบคุณแม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือและรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจในครั้งนี้

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมกิจกรรมเปิดปอซอ (ละศีลอด) ในเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444  ณ  มัสยิดบ้านพลีใต้ หมู่ที่ 3 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ร่วมกับผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวมุสลิมในพื้นที่สร้างบรรยากาศที่ดีในห้วงของการปฏิบัติศาสนกิจ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐ และพี่น้องประชาชน ตลอดจนเป็นการสร้างสภาวะที่ดีต่อการพูดคุย เพื่อสร้างสันติสุขภายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมไปถึงได้ให้ความสำคัญ และความภาคภูมิใจในสังคมพหุวัฒนธรรมที่อำเภอนาทวีแสดงออกให้เห็นเด่นชัดเสมอมา ซึ่งไม่ว่ากิจกรรมของพี่น้องไทยพุทธ หรือมุสลิม จะเห็นภาพบรรยากาศร่วมแรงร่วมใจสามัคคีตลอดมา โดยในกิจกรรมวันนี้ มีพระอาจารย์ภัตร อริโย รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา, นายดนสุโกด  ใหนเด รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา, นายเจะหมีน  หะแล๊ะ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา, ผู้บังคับบัญชา, นายอำเภอนาทวี, ส่วนราชการฯ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

          โดยก่อนละศีลอด แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมกล่าวอวยพรเนื่องในเดือนรอมฏอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444 ว่า วันนี้เป็นวันที่ 8 ของการละศีลอดเดือนอันประเสริฐขอให้ทุกคนได้ประกอบศาสนากิจได้อย่างสมบูรณ์ และดีใจที่วันนี้ได้มาร่วมละศีลอดกับผู้นำศาสนา ประชาชนในพื้นที่อำเภอนาทวี และมีความตั้งใจที่ต้องการมาร่วมเปิดละศีลอดทุกพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยากมาพบปะพูดคุย รับฟัง พี่น้องจะได้เสนอแนะได้มาพูดคุยถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา มีความสันติสุขมาโดยตลอด และขอความร่วมมือ งด ซื้อ ขาย จุดประทัด ในห้วงดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความสับสนและก่อให้เกิดอันตราย รวมถึงรณรงค์ให้รอมฎอนปีนี้เป็นปีแห่งความสุขสดใสที่พี่น้องทุกคนจะได้สวมใส่เครื่องแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์วัฒนธรรมของทุกศาสนา

          ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมได้ร่วมกันขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า (ขอดุอาร์) ให้ความสันติสุขเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้นำศาสนา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อประกอบการเปิดปอซอ (ละศีลอด) สร้างร้อยยิ้มเป็นไปด้วยความอบอุ่นของพี่น้องในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า