แม่ทัพภาค 4 ย้ำ !!! เพิ่มมาตรการควบคุมพื้นที่บูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัย จากเหตุคนร้ายลอบยิงและวางระเบิดในพื้นที่สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย

1491

          จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู และระเบิดซ้ำในพื้นที่ บ.ป่าทุ่ง หมู่ที่ 4 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 เวลา 13.30 น. พันเอกวัชรกร  อ้นเงิน รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึง กรณีเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 เวลา 07.50 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม  ซุ่มยิง ชป.ชคต.บางเก่า ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อดังนี้.-

  1. สิบเอกวัชรา ไชยแก้ว อายุ 33 ปี สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4409 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อยู่บ้านเลขที่ 345/15 บ้านเจาะไอร้อง หมู่ที่ 1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนบริเวณต้นขาขวาและแก้มซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
  2. อส. สุทธิชัย ยะวา อายุ 35 ปี สังกัด ร้อย.อส.อ.สายบุรี จ.ปัตตานี อยู่บ้านเลขที่ 22 บ้านบน หมู่ที่ 2 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีบาดแผลถลอกบริเวณขาขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี เหตุเกิดขณะที่ ชคต.บางเก่า จัดกำลังพล จำนวน 1 ชป. (4 นาย) เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน เพื่อปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเส้นทาง/รักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนบ้านป่าทุ่ง เมื่อ ชป.ดังกล่าว ทำการลาดตระเวนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ริมถนนชนบทบ้านป่าทุ่ง หมู่ที่ 4 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่บริเวณข้างทาง ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ทำการยิงตอบโต้ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป

        จากการตรวจสอบจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม ขนาด 5.56 มม. จำนวนหนึ่ง ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อเวลา 10.05 น. ขณะ เจ้าหน้าที่ EOD และ นปพ. ร่วม จ.ปัตตานี เข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ

  1. อาสาสมัครทหารพรานอัตณรงค์ ไชยศรี อายุ 39 ปี สังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 (นปพ. ร่วม จ.ปัตตานี) ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 75/1 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
  2. ร้อยโทต่อตระกูล ปั้นสำรอง สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 (นปพ. ร่วม จ.ปัตตานี) มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี
  3. อาสาสมัครทหารพรานชยพร บุษบง สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 (นปพ. ร่วม จ.ปัตตานี) มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี
  4. อาสาสมัครทหารพรานอิสรพงษ์ แก้วรักษ์ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 (นปพ. ร่วม ๗ ปัตตานี) มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี

    จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ จุดชนวนด้วยระบบการกด – เลิกกด (แบบเหยียบ) โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้ในป่าข้างทางใกล้ๆ จุดที่คนร้ายวางตัวซุ่มยิง โดย

            พลเอกณรงค์พันธ์   จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ท่านได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บผ่านทางแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมกำชับให้ดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนการจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด ทั้งนี้ พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป รวมไปถึงเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อเกิดเหตุจะต้องสามารถคุ้มครองซึ่งกันและกันได้อย่างทันท่วงที

         

              ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต้องขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 – 173 – 2999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า