ร่วมระลึกถึง ครบรอบ 40 วัน การเสียชีวิตของ ดร.ปรีดี  มะนีวัน แม่ทัพภาคที่ 4 ย้ำ เราจะไม่ทิ้งกัน พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

115

          วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 11.00 น.  ณ  บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 5 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ หน่วยงายภาครัฐ ทหาร ตำรวจ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เยี่ยมให้กำลังใจแสดงความอาลัย และร่วมงานทำบุญครบรอบ 40 วัน หลังจากการเสียชีวิต ของ ดร.ปรีดี  มะนีวัน ที่ปรึกษาสมาคมเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (POSBO) / นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “วีรบุรุษแนวทางสันติวิธีชายแดนใต้” เป็นบุคคลสำคัญที่คอยผลักดันเรื่องอัตลักษณ์มลายูท้องถิ่น แก้ไขปัญหาการบิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มากว่า 10 ปี และเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

          โดยพิธีทำบุญครบรอบวันเสียชีวิต 40 วันจัดขึ้นแบบเรียบง่ายตามความต้องการของครอบครัว จะมีการอ่านอัรวะกุลฮู เพื่อเป็นเกียรติและเพิ่มความบารอกัส ความยิ่งใหญ่แก่ผู้เสียชีวิต พร้อมนี้ภายในพิธีได้มีการเลี้ยงอาหารให้กับผู้ที่มาเข้างาน ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีฯ ได้เข้าเยี่ยมและร่วมกันให้กำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงยังมีกำลังใจจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาคอยดูแลและช่วยเหลือให้กำลังใจแก่ครอบครัวมะนีวันอย่างต่อเนื่อง

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยงานหลายภาคส่วน ได้ร่วมมอบทุนช่วยเหลือครอบครัวของ ดร.ปรีดี  มะนีวัน รวมจำนวน 300,000 บาท พร้อมสอบถามความคืบหน้าการช่วยเหลือบุตร ในส่วนการส่งเสริมอาชีพให้กับภรรยา ขณะนี้ทาง ศอ.บต. ได้ประสานการอบรมให้ความรู้ และเตรียมจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับการประกอบอาชีพต่อไป นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้กับครอบครัว เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวัน พร้อมเน้นย้ำว่าเราจะไม่ทิ้งกัน ทุกภาคส่วนพร้อมสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเสมอ

          ด้าน นางต่วนรอยมี  มะนีวัน ภรรยา กล่าวขอบคุณแม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว จากที่เคยรู้สึกว่าโดดเดี่ยวที่ต้องสูญเสียเสาหลักของบ้านไป แต่วันนี้เห็นทุกคนมาร่วมงานก็ดีใจ ซึ่งหลังจากนี้ตนเองก็เตรียมที่จะเข้ารับการอบรมความรู้ด้านการส่งเสริมอาชีพ หารายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า